Vào thứ bảy ngày 1 tháng 12, nhóm Pháp des des Gilets jaunes phạm đã tổ chức một cuộc biểu tình phản đối quy mô lớn tại Khải Hoàn Môn, một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng ở thủ đô Paris. Nó bị Tổng thống Mark Long và nhiều nhân vật chính trị khinh miệt: ông thậm chí còn tấn công các cổ vật kiến trúc lịch sử mang tính biểu tượng của Cộng hòa Pháp. Điều này lần lượt thúc đẩy một làn sóng khám phá hồi cứu: Đây có phải là địa điểm khảo cổ cổ đại với ý nghĩa biểu tượng lịch sử của Pháp thực sự là một di tích lịch sử đại diện cho tinh thần của Cộng hòa?
Sau khi đập vỡ Khải Hoàn Môn trong các cuộc biểu tình "Áo vàng", nhiều người Pháp, bao gồm cả Tổng thống Mark Long, đã bị sốc và thậm chí có cảm giác "run rẩy vì điều này". Khiển trách "một vụ bê bối" và "sự xấu hổ của Pháp". Thật tự nhiên khi nói rằng Khải Hoàn Môn, vốn được coi là biểu tượng truyền thống của Pháp trong mắt người dân Pháp và thậm chí là khách du lịch trên khắp thế giới, luôn được coi là một di tích biểu tượng của sự thành lập Cộng hòa Pháp. Do đó: "Trình diễn để chứng minh", không nên chạm vào "các di tích kiến trúc mang tính biểu tượng của Cộng hòa", nếu không nó sẽ rơi vào "sức khỏe". Các hiện vật lịch sử đại diện cho tinh thần của Cộng hòa Pháp ngay lập tức trở thành sứ mệnh thiêng liêng của Đạo giáo. Các phương tiện truyền thông cũng ủng hộ một phần lớn Người bảo vệ biểu tượng danh dự của Pháp - Khải Hoàn Môn.
Tuy nhiên, trái ngược với các chính trị gia và nhiều cơ quan truyền thông, nguồn gốc của Khải Hoàn Môn không phải là một tòa nhà đại diện trong lịch sử đại diện cho Cộng hòa Pháp của Pháp. Đây là những gì tờ báo Paris chỉ ra.
Kể từ sau sự phá hủy dữ dội của "Chiếc áo vàng", nó đã bị nhiều nhân vật chính trị lên án kể từ sau sự phá hủy dữ dội của Khải Hoàn Môn. Trên thực tế, Khải Hoàn Môn là một tòa nhà lịch sử được xây dựng từ thời hoàng gia của hoàng gia Pháp, nhưng điều này không loại bỏ được sự nghiêm trọng của sự hủy diệt dữ dội vào thứ Bảy. Bức tượng trong phòng triển lãm nội thất đã bị đập vỡ bởi cuộc biểu tình "Áo vàng" không phải là bức tượng "Bến du thuyền" thực sự, bức chân dung của nữ thần Marianna luôn là đại diện của Cộng hòa Pháp.
Khải Hoàn Môn là một trong những tòa nhà lịch sử phổ biến nhất và được mong đợi nhất ở Paris. Và rõ ràng, nó rất phổ biến với khách du lịch. Cổng khải hoàn này, đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử Pháp và đồng hành cùng người Pháp, không liên quan đến lịch sử của Cộng hòa Pháp như một số phương tiện truyền thông và chính trị gia đã nói.
Khải Hoàn Môn được thành lập năm 1806 theo yêu cầu của Napoleon. Ban đầu nó được xây dựng để kỷ niệm sự trở lại của chiến thắng của quân đội hoàng gia. Sau nhiều lần gián đoạn, cuối cùng nó đã được hoàn thành vào năm 1836, 30 năm sau, nó được xây dựng và hoàn thành bởi vua Louis Philip I của Pháp.
Khi vua Louis Philip I quyết định hoàn thành việc xây dựng Khải Hoàn Môn, nó cũng được kết hợp với ý định ban đầu của Napoleon I, cụ thể là: Khải Hoàn Môn như một tòa nhà hoành tráng để vinh danh quân đội của Cách mạng vĩ đại và quân đội hoàng gia. Trang web Arc de Triomphe đã chỉ ra. Ý nghĩa chính trị của tòa nhà này đã thay đổi. Trước đây, cơ sở sản xuất tượng thạch cao Huyot đã đề xuất xây dựng, nhưng nó đã không được thực hiện. Sau đó, vua Louis Philippe đã chỉ thị cho Adolphe Thiers, Bộ trưởng Bộ phê bình nội thất nghệ thuật và sưu tập, lên kế hoạch cho một số tác phẩm điêu khắc hoàng gia, và những tác phẩm điêu khắc được chọn này phải phù hợp với chủ đề tinh thần dân tộc.
Một trong những bức tượng nổi tiếng, đó là, chiếc áo vest màu vàng này đã đập vỡ và chộp lấy một bức tượng lớn "Bến du thuyền", còn nó thì sao? Như Lịch sử 1848 và Công ty Cách mạng thế kỷ 19 này đã chỉ ra trên trang web Khải Huyền Khải của mình, trên thực tế, bức tượng đầu này là trong thời đại của chế độ quân chủ vào tháng 7 năm 1830, cho nhà điêu khắc François Luther ( François Rude) là một bộ tượng có tiêu đề Tình nguyện đi quân đội. Điều này đưa chúng ta trở lại cảnh tình nguyện gia nhập quân đội năm 1792 khi đối mặt với quân đội liên minh. Vợ của nhà điêu khắc Luther trở thành người mẫu cho tác phẩm điêu khắc tượng "Mariana giả".
Vào thứ bảy, một số bức tượng của những người biểu tình áo vàng đã tạo ra một lỗ lớn trên lỗ, và cũng khiến mọi người nhìn thấy manh mối từ lỗ lớn này. Hóa ra đó là một bản sao của bức tượng thạch cao giá rẻ, chứ không phải là bức tượng gốc của Marianna.
Vào năm 1920, sau khi Khải Hoàn Môn thành lập anh hùng của người lính vô danh, nó cũng đại diện cho tất cả các tượng đài của những người lính Pháp đã chết trong một cuộc chiến tranh thế giới, và một lần nữa trở thành một biểu tượng quân sự.
Nhận xét
Đăng nhận xét